Tất Tần Tật iPhone 14 Pro Max: Rất nhiều nâng cấp xịn, kết nối vệ tinh, màu tím mới

Sep 30, 2022, 2:53:05 AM | Tin Công Nghệ

Đúng với thông báo từ trước, iPhone 14 Series ra mắt trong sự kiện Far Out của Apple diễn ra vào 12 giờ đêm ngày 08/09 theo giờ. Trong đó, iPhone 14 Pro Max nhận được nhiều sự chú ý nhất với nhiều sự nâng cấp đáng giá không chỉ đến từ bên trong nữa mà đến cả thiết kế bên ngoài. Vậy cấu hình iPhone 14 Pro Max có gì mới? iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max khác nhau như thế nào? Nên mua iPhone 14 Pro Max hay iPhone 13 Pro Max? iPhone 14 Pro Max có mấy màu? Cùng mình điểm lại toàn bộ thông tin trong bài viết Tất Tần Tật tổng hợp thông tin mới nhất iPhone 14 Pro Max nhé!

Ấn tượng đầu tiên iPhone 14 Pro Max: Thiết kế, cấu hình, giá bán

Cuối cùng, Apple cũng chính thức mang màn hình đục lỗ lên những thiết bị iPhone của hãng và bắt đầu vớiiPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Khác với những thiết kế đục lỗ trên thị trường Apple chọn cho mình màn hình 'viên thuốc' hoàn toàn mới. Đây được xem là một bước cải tiến rất đáng giá mà nhiều iFans mong chờ từ lâu. Bên cạnh đấy, màn hình này cho phép người dùng tương tác rất nhiều cho các tiện ích hoạt động trực tiếp và ngay cả khi bạn vuốt lên để di chuyển các nhiệm vụ nền như phát lại âm nhạc cực kỳ hay.

Tất Tần Tật iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max được trang bị màn hình hoàn toàn mới. Nguồn: Apple.

Đối với iPhone 14 Pro Max thì không thể bỏ qua phần cấu hình, dòng Pro luôn có hiệu năng vượt trội và mạnh mẽ nhất thị trường. Tiếp nối những truyền thống đó, iPhone 14 Pro Max được trang bị vi xử lý Apple A16 Bionic tiếp bước Apple A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max. Vi xử lý này được hoàn thiện từ gần 16 tỉ bóng bán dẫn, bao gồm 6 nhân GPU với 2 nhân hiệu suất và 4 lõi tiết kiệm điện năng, cho phép xử lý 17 triệu thuật toán trên 1 giây cho phép thiết bị có thể xử lý hầu hết các tác vụ nặng nề một cách trơn tru và hiệu quả.

Tất Tần Tật iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max còn được trang bị con chip Apple A16 Bionic cực kỳ mạnh mẽ. Nguồn: Apple.

Nói về camera thì năm nay, iPhone 14 Pro Max chính thức sở hữu camera có ống kính 48 MP cực kỳ mới, với ống kính lớn hơn thì chất lượng hình ảnh được truyền ghi lại cực kỳ chất lượng trong nhiều điều kiện và môi trường khác nhau. Ngoài ra, thiết bị còn có tính năng Action Mode giúp ổn định khung hình cao hơn giúp mọi người có thể thực hiện những cảnh quay ở tốc độ cao mà không bị nhiễu quá nhiều.

Tất Tần Tật iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max được nâng cấp mạnh mẽ ở cụm camera. Nguồn: Apple.

Phải nói iPhone 14 Pro Max ra mắt được trang bị rất nhiều những nâng cấp đáng giá đặc biệt là thiết kế màn hình. Vậy iPhone 14 Pro Max giá bao nhiêu? Hiện tại thị trường Mỹ, iPhone 14 Pro Max sẽ có mức giá cho từng phiên bản như sau:

  • 1.099 USD (khoảng 25.9 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong.
  • 1.199 USD (khoảng 28.3 triệu đồng) cho phiên bản 256 GB bộ nhớ trong.
  • 1.399 (khoảng 33.0 triệu đồng) cho phiên bản 512 GB bộ nhớ trong.
  • 1.599 (khoảng 37.7 triệu đồng) cho phiên bản 1 TB bộ nhớ trong.

Tất Tần Tật iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max có mức giá không quá khác biệt so với phiên bản cũ. Nguồn: Apple.

Bên cạnh đó, hiện mình cũng đã có mức giá dự kiến của iPhone 14 Pro Max tại thị trường Việt Nam như sau:

  • 33.990 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong.
  • 36.990 triệu đồng cho phiên bản 256 GB bộ nhớ trong.
  • 43.990 triệu đồng cho phiên bản 512 GB bộ nhớ trong.
  • 49.990 triệu đồng cho phiên bản 1 TB bộ nhớ trong.

Các bạn thấy sao về mức giá dự kiến iPhone 14 Pro Max ở Việt Nam.

Bài viết chi tiết: Ấn tượng đầu tiên iPhone 14 Pro Max: Giá từ 25.9 triệu, Apple A16

Trên tay iPhone 14 Pro max

Xét về tổng thể trước, iPhone 14 Pro Max trông rất giống với iPhone 13 Pro Max ở thiết kế bên ngoài. Thiết bị vẫn sử dụng khung viền kim loại sáng bóng, sang trọng quen thuộc khiến người dùng mê mẩn do độ bóng loáng của thiết bị quá đẹp. Bên cạnh đấy, phần camera sau lại bự hơn khá nhiều so với iPhone 13 Pro Max, có nghĩa rằng hãng đã trang bị một ống kính lớn giúp cải thiện chất lượng chụp hình.

Trên tay iPhone 14 Pro Max: Sử dụng màn đục lỗ mà sao lạ lắm!

iPhone 14 Pro Max tổng quan thiết kế không đổi nhưng màn hình lại khác. Nguồn: MacRumors.

Quay sang phía mặt trước thì Apple quyết định sử dụng màn hình hình 'viên thuốc' mới, có nghĩa là notch đã biến mất. Mặc dù thiết kế đục lỗ cũng không phải quá xa lạ nhưng đi sau không có nghĩa là tụt hậu, Apple đã 'tái định nghĩa màn hình đục lỗ' khi biến phần cứng trở thành phần mềm một cách hết sức bất ngờ mà nhiều người không ngờ đến. Cụ thể, phần đục lỗ này có thể di chuyển xung quanh và có cả hiệu ứng theo Apple gọi là Dynamic Island. Các thông báo và cảnh báo sẽ thích ứng và di chuyển xung quanh rãnh hình viên thuốc và Apple đang sử dụng hệ thống này cho các tiện ích hoạt động trực tiếp như nghe gọi, nghe nhạc, nhận thông báo,...

Trên tay iPhone 14 Pro Max: Sử dụng màn đục lỗ mà sao lạ lắm!

Màn hình đục lỗ trên iPhone 14 Pro Max có nhiều chức năng hơn bình thường. Nguồn: Apple.

Nên mua iPhone 14 Pro Max hay iPhone 13 Pro Max?

Đây có thể coi là lần thay đổi khá nhiều về mặt thiết kế giữa cả hai phiên bản iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max. Nếu iPhone 13 Pro Max vẫn đang sử dụng màn hình 'tai thỏ' quen thuộc thì iPhone 14 Pro Max mang đến thiết kế màn hình đục lỗ 'viên thuốc' nhằm mang đến sự mới mẽ và giúp tối ưu hóa không gian hiển thị hơn.

iPhone 14 Pro Max (trái) có thiết kế màn hình mới khi so với iPhone 13 Pro Max (phải). Nguồn: 9to5Mac.

Điểm khác biệt tiếp theo giữa 2 sản phẩm là con chip được trang bị. Trong đó, iPhone 14 Pro Max được sở hữu con chip Apple A16 Bionic thì iPhone 13 Pro Max có vi xử lý Apple A15 Bionic. Nhìn chung, Apple A16 Bionic cho hiệu năng vượt trội và khả năng tiết kiệm pin hơn đáng kể nhờ tối ưu quy trình 4 nm hoàn toàn mới của Apple so với tiến trình 5 nm quen thuộc. Do đó, iPhone 14 Pro Max là một sự nâng cấp rất đáng giá cho những ai mong muốn sở hữu một thiết bị có cấu hình hàng đầu cũng như thời lượng sử dụng vượt trội hiện nay.

Tất Tần Tật iPhone 14 Pro Max

Cấu hình iPhone 14 Pro Max cực kỳ mạnh mẽ với Apple A16 Bionic. Nguồn: Apple.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max?

Về khả năng hiển thị, iPhone 14 Pro Max cũng được trang bị màn hình 6.7 inch giống với iPhone 13 Pro Max. Cả hai cũng có cùng phiên bản bộ nhớ trong là 128 GB, 256 GB, 512 GB và 1 TB rất thoải mái cho việc lưu trữ hình ảnh dữ liệu, hình ảnh và ứng dụng cá nhân.

iPhone 14 Pro Max (trái) và iPhone 13 Pro Max (phải) đều có cùng kích thước màn hình là 6.7 inch.

Năm nay, iPhone 14 Pro Max được Apple tối ưu phần cứng lẫn phần mềm và việc nâng cấp về mặt hiệu năng với con chip A16 Bionic hoàn toàn mới giúp máy có thể tối ưu tốt điện năng tiêu thụ hơn rất nhiều. Theo Apple công bố thì iPhone 14 Pro Max có thể hoạt động rất lâu dài với khả năng nghe nhạc lên đến 95 tiếng, xem phim lên đến 29 tiếng, xem trực tiếp 25 tiếng. Nhưng mà để có cái nhìn khách quan nhất hãy chờ bài đánh giá pin iPhone 14 Pro Max đến từ mình nhé!

iPhone 14 Pro Max có mấy màu?

Năm nay Apple vẫn mang đến cho người dùng 4 sự lựa chọn màu sắc trên iPhone 14 Pro Max, bao gồm: Đen, Bạc, Vàng, Tím. Trong đó, gam màu Tím là một phiên bảng màu mới với vẻ thanh lịch và sang trọng được thể hiện rất rõ ràng và bắt trend nổi trội nhất cho iPhone 14 Pro Max.

Tất Tần Tật iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro có đến 4 màu và màu tím là nổi bật nhất!

Các bạn nghĩ sao về iPhone 14 Pro Max? Hãy bình luận bên dưới cho mình biết với nhé!

Giỏ Hàng Trống

(028) 3 9320660